รวบ 4 สาวลาว แก๊งแมงมุม จนท.ใช้เงินสด 3 ล้านถึงจะได้ตัวมา แต่เมื่อรู้ใครคือหัวหน้า จนท.ถึงกับตะลึงทันที

loading...  เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 ส.ค. ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ์ ถ.อุดร-สกลนคร ต.หนองบัว อ.เมือง ...

loading...

 เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 ส.ค. ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ์ ถ.อุดร-สกลนคร ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พ.ต.อ.สมบัติ บุญโสภา ผกก.ตชด.24 ,พ.ต.ท.ชัยรัตน์ อู่พิทักษ์ รอง ผกก.ฯ พ.ต.ท.บุญเลิศ วิเศษชาติ ผบ.ร้อย ตชด.24 ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ โคตรศรีวงษ์ หน.ชปส.กก.ตชด.24 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติ เป็นหญิงสาวชาวลาวจำนวน 4 คน ที่ลักลอบนำยาบ้าเข้ามาจำหน่ายเองโดยไม่ผ่านกลุ่มค้ายาบ้าคนไทย

 ผู้ต้องหาประกอบด้วย 1.นางแก้วมะนี หรือแมงมุม สีหาลาด อายุ 25 ปี (สาวทอม) ราษฎรเมืองไซทานี แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศ สปป.ลาว 2.นางมนตี หรือมน น้อยสีสักดา อายุ 45 ปี ราษฎรบ้านนาบง เมืองปากงึม แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ 3.นางบังออน หรือน้อย ขุนดาวง อายุ 47 ปี ราษฎรบ้านสาลาคำใต้ เมืองหาดทรายฟอง แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ และ 4.นางจอน อายุ 53 ปี ราษฎรบ้านท่าหลวงใต้ เมืองไชเชดถา แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 13,585 เม็ด เงินสด 3 ล้านบาท มือถือ ไอโฟน 6 สีขาว 1 เครื่อง และมือถือยี่ห้อซัมซุง 3 เครื่อง และบัตรผ่านแดนและหนังสือเดินทางประเทศ สปป.ลาว จำนวน 4 เล่ม

พ.ต.อ.สมบัติเปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่ามีแก๊งหญิงสาวชาวลาวนำยาบ้าข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาจำหน่ายในเมืองไทยที่จ.อุดรธานีบ่อยครั้ง โดยแก๊งนี้มีชื่อเรียกกันว่าแก๊งแมงมุม มีสาวทอมเป็นหัวหน้าแก๊ง โดยจะให้สาวลาวอีก 3 คนเป็นคนเดินทางเข้ามาติดต่อกับพ่อค้ายาบ้าชาวไทย และตรวจสอบเงินที่จะซื้อขาย เมื่อได้เงินแล้วจะแจ้งให้ทางนางแมงมุม สาวทอม นำยาบ้ามาส่งให้ทันที จึงสั่งการให้พ.ต.ท.บุญเลิศ วิเศษชาติ ผบ.ร้อย ตชด.24 , ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ โคตรศรีวงษ์ หน.ชปส.กก.ตชด.24 ,ร.ต.ท.จีรศักดิ์ คำวะเนตร ผบ.มว.ฯ และกำลังจำนวนหนึ่งเข้าสืบสวนจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้ทั้งแก๊ง

ร.ต.อ.เทอดศักดิ์กล่าวว่า หลังจากสายลับนัดหมายขอซื้อยาบ้าจากแก๊งแมงมุม ได้ก็มีการนัดหมายเจอกันที่ศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งใจกลางเมือง ก่อนจะนัดพบกันอีกเพื่อขอดูเงินซื้อยาบ้าจำนวน 3 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและสายลับได้ไปพบผู้ต้องหา มีนางมนตี นางบังออน และนางจอน ที่เปิดห้องพักหมายเลข 6 ลำเฉลียงรีสอร์ต ทั้งสามคนขอดูเงินสดจำนวน 3 ล้านบาทเมื่อเห็นเงินจำนวนดังกล่าวแล้ว ทั้งสามคนจึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังนางแมงมุม สาวทอม ให้นำยาบ้ามาส่งมอบให้ที่ลำเฉลียงรีสอร์ต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมไว้ได้ทั้ง 4 คน ยึดยาบ้า 13,585 เม็ด ยึดเงินล่อซื้อไว้ได้ครบ 3 ล้านบาท โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง


จากการสอบสวนนางแมงมุม ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกรวม 4 คนเอายาบ้ามาจากประเทศลาวเพื่อมาขายให้คนไทยนานมาแล้ว โดยครั้งนี้ได้สั่งยาบ้าเข้ามาจำนวน 20 มัด หรือ 4 หมื่นเม็ด ตกลงราคากันที่ 3 ล้านบาท แต่วันนี้ยาบ้าขายดีหมดก่อนเลยนำมาได้เพียง 7 มัด ราคาประมาณ 1 ล้านบาท เมื่อได้เงินสดแล้วพวกตนจะเดินทางกลับประเทศ เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อยาบ้าอีกก็จะนำข้ามมาทางเรือหางยาว ขึ้นท่าที่ อ.สังคม จ.หนองคาย ทำอย่างนี้มาหลายครั้งเพิ่งจะถูกจับได้ จากนั้นจึงคุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พร้อมของกลางยาบ้า 13,585 เม็ด เงินล่อซื้อ 3 ล้านบาท และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป


ทีมา:http://www.upupnews.info/2016/08/4-3.html




You Might Also Like

0 comments

Flickr Images